Thiết kế tên thương hiệu
Thiết kế tên thương hiệu cho một thương hiệu, sản phẩm là công việc khởi đầu cho một công ty,
doanh nghiệp để chiến lược xây dựng sản phẩm, thương hiệu bắt đầu xuất hiện
trên thị trường.
Làm sao Thiết
kế tên thương hiệu đúng cho sản phẩm, thương hiệu là một
vấn đề vô cùng quan trọng, nó không những giúp cho công ty, doanh nghiệp phát
triển lớn mạnh mà còn giảm thiểu được các sai lầm và tốn kém trong quá trình
phát triển cho thương hiệu sau này.
Mình
sẽ tư vấn cho các bạn cách thiết kế tên thương hiệu giúp các doanh
nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất
trong quá trình hội nhập với thế giới để sau này sản phẩm của các bạn có thể
xuất khẩu ra nước ngoài mà không gặp bất cứ khó khăn gì sau này.
Tại
sao phải Thiết kế tên thương hiệu?
Khi bất cứ một chuyện gì xuất hiện ra nó đều được gán với một
cái tên, bởi vậy khi công ty bạn ra đời thì việc mang trên mình nó tên gì là
việc vô cùng quan trọng. Vậy nên chúng ta bắt buộc phải Thiết kế tên thương hiệu cho nó.
Một công ty có thể có nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm mang một
thương hiệu khác nhau. Nhưng tên công ty là duy nhất và Thiết kế tên thương hiệu cho công ty là vấn đề quan trọng nhất. Sau đó mới đến các sản phẩm
mà công ty muốn tung ra thị trường. Bởi vậy khi bạn Thiết kế tên thương hiệu cho công ty bạn nên nghĩ đến việc này.
Thiết kế tên thương hiệu như thế nào?
-
Bạn
nên có một câu chuyện thật hay cho thương hiệu của mình.
-
Cái
tên phải dễ nhớ, dễ đọc và dễ nghe.
-
Không
cần thiết phải có nghĩa gì cho nó nhưng nó phải thiết thực.
-
Nếu
bạn còn lăn tăn thì phải nên nhờ các chuyên gia tư vấn chứ đừng làm đại sẽ có hại
về sau.
-
Ngắn gọn xúc tích
-
Đơn giản
-
Độc đáo
-
Gây sự ngạc nhiên, thú vị
Các
chý ý cần tránh khi thiết kế tên thương hiệu ra sao?
- Dị ứng văn hoá
- Tránh tên thông dụng, dễ dãi
- Không có liên quan gì cả
- Khó đọc, khó nhớ
- Quá thông dụng và dễ bị triệt tiêu, bị đồng hoá
Vậy thiết kế tên thương hiệu như thế nào?
Sau khi thiết
kế tên thương hiệu xong, chúng ta phải làm cho để tên thương hiệu có ấn tượng về
thị giác, mỹ thuật đối với mọi người, người đọc sẽ nhớ cả hình ảnh của thương
hiệu.
Vì vậy tính mỹ thuật trong trường hợp này sẽ cực kỳ quan trọng, thiết kế tên thương hiệu có ấn tượng
có tạo dấu nhấn gì hay không là do hình ảnh mỹ thuật truyền tải đến.
Phần thiết kế này cực kỳ quan trọng vì việc thiết kế đúng và
thiết kế đẹp sẽ tạo điều kiện thuận lơi, chuyên nghiệp giúp công ty bạn sẽ sử
dụng dễ dàng, tiết kiệm trong giai đoạn phát triển sản phẩm và thương hiệu sau
này.
Phải
đăng cho ký thiết kế tên thương hiệu ra
sao?
Việc
cần trước tiên để chứng minh thương hiệu này là của công ty, doanh nghiệp bạn
thì bạn phải đăng ký với Cục sở hữu trí tuệ.
Công việc này rất cần thiết vì nó sẽ bảo vệ cho chủ sở hữu của
thương hiệu có quyền để bảo vệ sản phẩm của mình trước pháp luật cho những
tranh chấp với đối thủ cạnh tranh sau này.
Thời gian thông thường để đăng ký với Cục Sở hữu Trí tuệ kéo dài
6 tháng đến 1 năm.
Nếu mà có các tranh chấp hay trùng tên thương hiệu gì, thì việc
đăng ký này có thể kéo dài vài năm và nhiều khi là sẽ không đăng ký được.
Vậy nếu bạn thấy có dấu hiệu gì không ổn thì nên nghĩ ngay đến
một thương hiệu mới cho đỡ mất công nhé.
HỒ THỊ HỒNG HẬU 0904 19 20 28
CÔNG TY CỔ PHẦN CHIPBEE
Email: honghau7581@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/ho.t.hau
0 nhận xét:
Đăng nhận xét